Top 4 Nguyên tắc để xây dựng một insight tốt

1

Reality (Sự thật)

Yếu tố xác thực, đúng sự thật của một insight có nghĩa là insight đó phải chạm đến đúng nhu cầu, mong muốn hoặc vấn đề thiết yếu nào đó của khách hàng. Bên cạnh đó, nó phải thể hiện được thái độ, động cơ mua hàng của người tiêu dùng. Và quan trọng hơn hết, insight phải đảm bảo đúng sự thật, dựa trên suy nghĩ của khách hàng thì mới đạt được hiệu quả.

2

Resonate (Có tiếng vang)

Một insight tốt thì phải khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn thấy và phải thốt lên rằng “thông điệp này chính là dành cho mình”. Insight cần thể hiện đúng tâm tư, ý niệm của khách hàng một cách khéo léo, tinh tế và sáng tạo để thu hút và khiến họ ấn tượng, ghi nhớ cũng như có những hành động cụ thể.

3

Relevant (Có liên quan)

Điều quan trọng tiếp theo để xây dựng insight đó là phải gắn liền với mục tiêu kinh doanh, mục tiêu Marketing của doanh nghiệp. Tức là insight đó phải phù hợp với giá trị cốt lõi, tầm nhìn của doanh nghiệp. Và phải hướng khách hàng hành động để giải quyết được các vấn đề đang tồn tại của doanh nghiệp.

4

Reaction (Phản ứng)

Nguyên tắc này dựa vào việc đặt và trả lời các câu hỏi: Insight của bạn có thực sự độc nhất, mới mẻ hay không? Liệu chỉ có doanh nghiệp của bạn mới có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh không? Doanh nghiệp có thể dùng insight này để đánh vào tâm lý và thu hút khách hàng trong bao lâu?

Bài viết liên quan