Insight được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến bởi hầu hết các doanh nghiệp trong các hoạt động marketing. Lý do là vì họ hiểu được Insight là gì và những lợi ích to lớn mà nó mang lại:
Cải thiện trải nghiệm khách hàng:
Insight giúp doanh nghiệp hiểu hơn những gì mà khách hàng mong muốn cũng như khả năng khám phá được trải nghiệm của khách hàng đối với các loại hình sản phẩm, dịch vụ trong từng giai đoạn để biết và cải thiện những tác động ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng.
Gia tăng thị phần:
Nghiên cứu insight khách hàng ngoài việc mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp mà còn giúp mang lại những cơ hội mới và xây dựng được các chiến lược kinh doanh chiếm lĩnh thị phần một cách nhanh chóng.
Tăng lợi thế cạnh tranh:
Nếu doanh nghiệp của bạn nghiên cứu insight khách hàng tốt thì việc chủ động nắm lợi thế thị trường hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đồng thời dễ dàng dự đoán được xu hướng ngành hàng phát triển và có được phương án phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
Triển khai Marketing hướng đối tượng mục tiêu:
Insight có khả năng tìm hiểu sâu những đặc trưng riêng của các đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, insight sẽ giúp doanh nghiệp triển khai marketing hướng đến họ một cách dễ dàng hơn. Cách tiếp cận này giúp mang lại những hiệu quả kinh tế tốt hơn và ít cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn trên thị trường tổng quan. Tuy nhiên, thông điệp của doanh nghiệp cần được truyền tải rõ ràng và cụ thể hơn.